6 thói quen vàng cần giữ gìn vào mỗi buổi sáng

Còn gì tuyệt vời hơn cho một ngày khi bạn khởi đầu ngày mới với tối đa năng lượng và tinh thần.

Hôm nay "Phu nu dep" sẽ bật mí cho các bạn những thói quen mà mỗi chúng ta ai cũng trải qua hàng ngày nó có ý nghĩa và quan trọng như thế nào?

Hãy duy trì 6 thói quen tốt vào buổi sáng dưới đây để cuộc sống của bạn sẽ thêm ý nghĩa nhé !

1. Thức dậy sớm

Rèn luyện thói quen ngủ dậy sớm
Thức dậy sớm để cảm nhận không khí trong lành của ngày mới sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều. "Bình minh sớm" bạn có thể chủ động trong mọi việc, không bị vội vã, tất bật. Tất nhiên không dễ dàng gì để dậy sớm mỗi sáng khi cuộc sống tất bật khiến chúng ta luôn trải qua một ngày mệt mỏi, cám dỗ của những giấc ngủ là khó tránh khỏi. Nhưng chớ nản bạn nhé, hãy rèn luyện thói quen này dần dần.

Một điều chú ý nữa là khi thức dậy chớ vội bật khỏi giường ngay, điều này sẽ làm huyết áp bạn thay đổi đột ngột, không tốt cho sức khỏe. Hãy nằm trên giường khoảng 5 phút, thực hiện vài động tác xoay người đơn giản và nghĩ về những kế hoạch bạn làm trong ngày nhé!

2. Thực hiện động tác "Mát xa mặt"

Sau thức dậy, dùng hai bàn tay xoa mặt và vỗ nhẹ hai bên má, vừa giúp mát xa cơ mặt, vừa giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Các động tác được làm đi làm lại 3 - 5 lần, luôn thay đổi đa dạng tư thế cũng như co giản cơ mặt để giúp bài tập hiệu quả hơn

3. Bài tập thể dục


Tập thể dục thói quen tốt
Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng như xoay hông, lắc cổ, xoay cổ tay cổ chân... giúp sự trao đổi chất trong cơ thể bạn "vận động" theo. Ngoài ra vận động nhẹ lúc sáng sớm giống như quá trình bôi trơn cho cơ thể bạn để chuẩn bị bước vào ngày mới với tối đa năng lượng.

>> 5 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục buổi sáng

4. Đại tiện

Không phải ai cũng có thói quen này vào buổi sáng, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để thích nghi với việc này. Đơn giản như buổi tối hôm trước ăn nhiều chất xơ có trong rau, củ, sáng ngủ dậy dù có buồn hay không buồn đại tiện đều vào nhà vệ sinh ngồi một lúc, lâu dần sẽ thành phản xạ tự nhiên mỗi sáng sớm.

5. Nên uống nước ấm vào mỗi sáng


Uống nước ấm vào buổi sáng
Sau một đêm dài, cơ thể diễn ra quá trình bài tiết, trao đổi chất mà không được tiếp nước, bạn cần bổ sung nước ngay. Vì vậy một cốc nước ấm sẽ rất cần thiết vào thời điểm này. Nó giúp dạ dày được thanh lọc sau một đêm làm việc, thúc đẩy quá trình bài tiết dễ dàng.
Ngoài ra, duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng mỗi ngày làm da mặt bạn sáng bóng, đàn hồi tốt hơn.

6. Nạp bữa sáng đầy năng lượng


Nạp bữa sáng đầy năng lượng

Các chuyên gia cho hay, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, vì vậy duy trì thói quen ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể. Nó sẽ phải cung cấp một lượng lớn calo cho một ngày mới đầy hiệu quả với công việc. Vì vậy chuẩn bị một bữa ăn sáng với đủ chất dinh dưỡng cần thiết hẵn là điều không thể bỏ qua khi bạn ý thức được tầm quan trọng.

>> Lý do bạn không nên bỏ bữa sáng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top