Giúp da chống nắng hữu hiệu bằng 5 loại thực phẩm

Khi vào hè, chỉ cần ra nắng là da của bạn sẽ cháy nắng, đen sạm đi.

Tuy nhiên, với những chất dinh dưỡng và tác dụng của những nhóm thực phẩm mà "Phụ nữ đẹp" chia sẻ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể xóa tan lo lắng về việc da của bạn phải chịu ảnh hưởng của trời nắng chói chang như hiện nay.

1. Hoa quả có nhiều vitamin C



Mỗi ngày nên ăn các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, cà chua, quýt, … và các loại hoa quả khác,.. Ngoài việc giúp tăng sức đề kháng, chống mất nước cho cơ thể, các loại hoa quả trên còn giúp ngăn ngừa lão hóa da do đi nắng nhiều.

2. Các loại hạt có vỏ cứng



Trong các loại hạt có vỏ cứng như hạt dưa, hạt dẻ cười, hạt dẻ, … đều có chứa một lượng lớn vitamin E và các vitamin nhóm B, vừa là nguồn dinh dưỡng cho da, và còn tăng sức đề kháng cho da, nó hỗ trợ quá trình oxy hóa và làm giảm các tổn hại đến da do tác hại của tia cực tím.

3. Rau quả có màu vàng, đỏ



Những loại quả có màu vàng , đỏ như xoài, dưa hấu, cam, đu đủ, …và những loại rau củ như cà rốt, bí đỏ, rau muống, rau lang, … đều có chứa rất nhiều carotenoids và các chất phytochemical hỗ trợ quá trình oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho da, giúp làn da khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng giúp da chống lại cái nắng gay gắt của mùa hè.

4. Các thực phẩm được làm từ đỗ, đậu tương



Đậu tương có chứa isoflavones (một loại phytoestrogen), có tác dụng chống oxy hóa và giúp làn da được mịn màng hơn. Các sản phẩm được chế biến từ đậu tương như nước đậu nành, đậu phụ đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

5. Uống trà xanh mỗi đều đặn mỗi ngày


Uống trà xanh giúp da chống nắng
Mặc dù tia cực tím dễ làm tổn thương da, làm cho da bị mất nước, gây ra khô ráp và giảm độ đàn hồi, nhưng chất catechin có trong trà xanh có tác dụng bảo vệ và chăm sóc da rất tốt, giúp da tránh khỏi những tác động xấu đến trực tiếp từ các tia cực tím.

Uống đều đặn trà xanh mỗi ngày (tối thiểu là 350 ml) sẽ giúp cho da chống lại tác động của cái nắng hè gay gắt, đồng thời nuôi dưỡng và giúp làn da trắng sáng mịn màng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top