Mụn – Nguyên nhân và giải pháp trị mụn hiệu quả

Mụn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều chị em phụ nữ. Không ít người đã tiêu tốn thời gian và tiền bạc để tìm mọi cách đánh bay lũ mụn đang ghét. 

Tuy nhiên, dân gian có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Chắc hẳn một số người vẫn không biết rằng, những “hung thủ giấu mặt” gây ra mụn chính là những thứ ngay trong nhà chúng ta.



Thói quen trang điểm

Mụn trứng cá có thể xuất hiện do các loại kem bôi ngoài da, lotion, và mỹ phẩm gây tắc nghẽn lỗ chân lông nếu không được tẩy trang đúng cách. Thường gặp ở mặt, cổ, chân tóc và da đầu. Ngoài ra chiếc gối khi bạn nằm ngủ cũng có thể gây mụn do khi chúng tiếp xúc trực tiếp với da của bạn. 

Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là hãy dùng một chiếc khăn sạch phủ lên gối nằm và thay hàng ngày. Một nguyên nhân nữa là đến từ bộ cọ trang điểm của bạn những cây cọ này luôn ẩn chứa mỹ phẩm thừa, là nơi hình thành rất nhiều vi khuẩn khiến da bạn nổi mụn. Vì thế bạn nên vệ sinh cọ hàng tuần.


Điện thoại

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của điện thoại trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, đây là một trong những vật dụng bẩn nhất, chứa nhiều vi khuẩn nhất do tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và những môi trường không sạch. Khi bạn áp má vào điện thoại, chính lúc này các vi khuẩn se lan qua mặt bạn, thường gây ra mụn ở khu vực má, cằm và xung quanh miệng. Hãy vệ sinh chiếc điện thoại của bạn bằng tăm bông và cồn, đặc biệt là khu vực tai nghe và phần mic nói chuyện.



Thói quen chống cằm, sờ vào mặt

Đây là một thói quen cố hữu khi đang suy nghĩ, đọc sách, làm việc… Bàn tay là nơi thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Khi đưa tay lên mặt hoặc chống cằm, các vi khuẩn và chất bẩn từ tay chuyển sang mặt, và dầu trên mặt sẽ kết hợp với chúng, gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho da bị viêm, gây mụn.



Một số cách phòng và trị mụn hiệu quả
  • Chế độ ăn uống hợp lý (ăn đều độ), hạn chế ăn bánh kẹo, mì tôm, uống rượu, bia...
  • Vệ sinh khăn mặt, khẩu trang, nón bảo hiểm...
  • Tránh thức khuya, căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình làm đẹp da của bạn.
  • Ăn nhiều trái cây: Cam, đu đủ, dưa gang, cà chua sống, các loại rau, uống nhiều nước...
  • Tránh để nắng chiếu trực tiếp vào mặt thường.
  • Không nên lạm dụng sữa rữa mặt nếu loại sữa không phù hợp, cũng có thể gây nổi mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top