10 Loại cây thuốc dân gian nên trồng tại nhà bạn

Có rất nhiều bài thuốc quý mà ông cha ta để lại cho đến nay vẫn mang giá trị hữu ích đến sức khỏe con người.

Bên cạnh những loại thuốc khó tìm, có những thảo dược rất gần gũi với cuộc sống thường ngày, nếu nhà bạn còn không gian cho một khu vườn mini thì tại sao không tận dụng để trồng những cây này nhỉ?


1. Cây bạc hà



Cây bạc hà rất dễ trồng, mau lớn, nhìn bên ngoài khá giống với cây rau húng, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy thân cây bạc hà có lông còn trên rau húng thì không có.
Bạc hà có rất nhiều tác dụng, ngoài làm thơm bếp, tạo hương cho sinh tố, trà thì chúng cũng được dùng để chữa các hội chứng ruột kích thích, chứng khó tiêu đồng thời giúp giảm căng thẳng, đau đầu.

2. Hoa oải hương

Cũng giống như bạc hà, hoa oải hương có tác dụng rất hữu ích trong việc thư giãn, làm giảm căng thẳng. Đặc biệt, đây là loại thảo dược thường được cặp vợ chồng sử dụng vì hương hoa oải hương giống như chất kích thích tình dục. Hoa oải hương có khả năng chữa trị chứng mất ngủ, đơn giản bạn chỉ cần ngắt những bông hoa khô tự nhiên rồi để dưới gối.

3. Rau mùi ta



Trong rau mùi ta chứa rất nhiều chất diệp lục, magie và vitamin C. Đây là loại thảo dược rất tốt trong việc giải độc, chống viêm và tăng cường tiêu hóa.

Xem thêm:




4. Húng quế

Bạn có thể mua hạt húng quế ở nhiều chợ, gần nơi bạn sinh sống, đây là loại cây giúp tăng cường tiêu hóa, trị muộn trứng cá và ngăn ngừa viêm nhiễm.

5. Cây lô hội (nha đam)



Lô hội thuộc họ xương rồng nên rất dễ "nuôi", bạn có thể trồng ở ngoài trời hoặc trong nhà, cũng chẳng cần tưới nhiều nước, thậm chí mỗi tháng chỉ cần tưới một lần. Loại cây này có khả năng kháng viêm, giảm nhẹ hội trứng kích thích ruột.

6. Rau mùi tàu



Rau mùi tây được trống ở những nơi có ánh sáng mặt trời, loại rau này có hàm lượng dinh dưỡng cao, điển hình là vitamin C và chất diệp lục. Rau này được dùng làm gia vị cho các món ăn, có tác dụng tốt cho da dẻ và hệ miễn dịch, đồng thời cũng có tính giải độc cao.

7. Cỏ xạ hương

Giống như cây bạc hà, cỏ xạ hương nên được trống ở những nơi ít ánh sáng mặt trời. Loại thảo dược này cũng rất nhiều công dụng, như trị ho, đau bụng, có đặc tính chống virus mạnh mẽ nên có khả năng tránh cảm cúm. Đặc biệt chúng sẽ giúp bảo vệ những loại vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa.
Cỏ xạ hương cũng có thể dùng khi nấu canh hoặc pha trà.

8. Cây bồ công anh

Bồ công anh được trồng ở nhiều nơi nhưng lưu ý đừng nên dùng thuốc trừ sâu hay phân bón, vì loại cây này rất "nhạy cảm" với độc tố trong hóa chất đó, mặc dù chúng thuộc họ hàng cỏ dại. Thảo dược này có tác dụng giải độc rất tốt, ngoài ra còn la nguồn chất chống oxy hóa, điều trị nhiễm trùng, làm giảm viêm.


Các loại cây này được bán rất nhiều ở chợ, nhưng để đảm bảo, hãy trồng chúng ở vườn nhà bạn, vừa tiết kiệm vừa có nhiều cây thuốc để dùng. Dân ta có rất nhiều bài thuốc dân gian hữu ích, còn tốt hơn nhiều loại thuốc tây đắt tiền trên thị trường đó nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top