5 Tác dụng tuyệt vời của cà phê đối với việc làm đẹp

Cà phê không chỉ là một thức uống khoái khẩu, được nhiều người ưa thích, mà nó còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả mà ít người biết tới.

Chúng ta có thể làm đẹp nhờ cà phê và các sản phẩm được làm từ cà phê.


1. Làm sáng da:



Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa bã cà phê lên da, sau 30 phút để khô rồi tắm sạch, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của da so với trước. Kết quả có được là do bã cà phê có kết cấu mài mòn, và trong cà phê có caffeine giúp làm sáng bóng vùng da được thoa, giúp da trở nên sáng và khỏe mạnh hơn.
Ngoài ra, để có thể làm sạch, se khít lỗ chân lông và tăng độ ẩm cho da, bạn có thể thêm vào bã cà phê một vài giọt dầu oliu trước khi thoa lên da.

Xem thêm:


2. Trị vết thâm và sưng ở mắt:



Với đôi mắt có những vết thâm quầng hoặc bị sưng, bạn hãy dùng bông gòn thấm nước cà phê đen rồi đưa lên thoa những chỗ thâm hoặc sưng quanh mắt, nhắm mắt và nằm thư giãn trong 10 -15 phút. Tuyệt đối không rắc trực tiếp bột cà phê lên mắt hoặc những vùng da quanh mắt.

3. Cà phê có tác dụng chống lão hóa:

Uống cà phê đều đặn cũng giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa. Cà phê có tác dụng như vậy vì trong nó có những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa của da.

4. Khử mùi cơ thể: 

Khả năng khử mùi của cà phê thực sự hiệu quả. Với những người có vấn đề về nách, chỉ cần gói bột cà phê trộn với 1 chút nước, sau đó để dưới nách, cà phê sẽ thấm hút mồ hôi và khử mùi hiểu quả.

Cà phê cũng có tác dụng khử mùi tanh, mùi dầu mỡ bám trên tay trong quá trình nấu nướng. Bạn chỉ cần xát nhẹ bã cà phê lên tay, để trong ít phút rồi rửa bằng nước ấm, những mùi bám trên tay bạn sẽ biến mất hoàn toàn.

5. Làm tóc dài và đen bóng:

Caffeine trong cà phê ngoài khả năng làm da sáng và mịn, nó còn giúp cho tóc phát triển tốt và khỏe mạnh hơn. Khi xoa bóp da đầu bằng nước cà phê, chúng sẽ kích thích các nang tóc và  đẩy mạnh quá trình mọc tóc, làm tóc bạn trông dày và khỏe hơn.


Để tóc bạn trông đen và đẹp hơn, thật đơn giản, bạn chỉ cần pha cà phê với nước nóng, xong chờ đến khi cà phê ấm, thì làm ướt tóc bằng nước cà phê, ủ tóc trong khoảng 20 phút tới 30 phút rồi gội sach. Sau khi dùng cách trên một thời gian ngắn, tóc bạn sẽ có thể đen bóng như ý muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top