Khi bạn mang thai mà vẫn có mái tóc vẫn khỏe mạnh

Dù bạn đang ở bất kỳ tời điểm nào trong cuộc đời, việc có được mái tóc khỏe mạnh và tự tin là điều mà bất cứ ai cũng muốn, kể cả những bà bầu. 

Trong suốt thời kì mang thai, bạn sẽ chứng kiến cơ thể mình thay đổi, nhạy cảm hơn với các tác động từ môi trường xung quanh .Mái tóc bạn cũng vậy, có thể sẽ dày lên, bóng hơn, bồng hơn hoặc rụng nhiều hơn bao giờ hết.

Lúc này, đừng lo lắng với những gì xảy ra cho cơ thể bạn nói chung và mái tóc nói riêng: chăm sóc nhiều hơn chính là câu trả lời giúp cho bạn luôn đảm bảo vẻ ngoài lôi cuốn, bừng sáng không chỉ cho mái tóc mà còn cho chính bản thân mình nữa đấy!

1. Gội và xả

Đầu tiên chính là việc gội tóc và xả tóc đúng cách để có mái tóc khỏe mượt mà không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng bạn. Lúc này chính là lúc bạn cần tránh xa các loại hóa chất có trong dầu gội.Vì thế, hãy chọn loại dầu nhẹ hơn hoặc dầu thảo mộc.T uy nhiên, bạn cần chọn các sản phẩm có tinh chất dưỡng sâu, đảm bảo đủ độ ẩm cho tóc của bạn, giúp tóc luôn chắc khoẻ và không bị sơ rối chẻ ngọn. Đừng quên mát xa nhẹ cho da đầu và đuôi tóc lúc gội nhé.


2. Massage da đầu

Bên cạnh chăn sóc tóc thì bạn cần chú ý hơn đến massage da đầu để cảm thấy thoải mái hơn.Nên dùng  khoảng 3 – 4 lần/ tuần, bạn dùng tinh dầu tự nhiên kết hợp massage cho và da đầu để cung cấp thêm dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho tóc. Bạn nên dùng những loại tinh dầu từ tự nhiên như dầu dừa, dầu jojoba, dầu olive… Trước khi dùng, hâm nóng tinh dầu lên vừa đủ rồi thoa dầu lên tóc và mát xa từ da đầu cho đến thân tóc. Cách làm này sẽ giúp tóc thêm chắc khỏe và tránh gẫy rụng.


3. Tránh nhuộm tóc

Đây là điều mà các bà bầu đều biết rõ, vì hóa chất ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Đề phòng việc da đầu bạn có thể bị kích ứng bởi các thành phần có trong thuốc nhuộm thì bạn nên tránh việc nhuộm tóc, vì nhuộm tóc cũng sẽ khiến tóc nhanh hư tổn.


4. Để kiểu tóc phù hợp

Có được kiểu tóc phù hợp sẽ làm bạn them tự tin khi giao tiếp. Bạn cần biết được chính xác mái tóc của mình thuộc vào kiểu tóc nào, chất tóc ra sao để từ đó sử dụng các sản phẩm chăm dưỡng cho phù hợp.


5. Nghỉ ngơi

Cảm thấy mệt mỏi, stress cũng khiến tóc dễ gãy rụng.Nghỉ ngơi là một từ bạn sẽ nghe thấy các bác sĩ nhắc nhở bạn liên tục trong thời kì mang thai. Nghe nhạc, đi bơi, tập yoga, đọc sách… hãy làm mọi hoạt động giúp cho bản thân mình luôn thấy thoải mái, vui vẻ hơn, rất tốt cho thai nhi của bạn đấy.


Hãy chú ý hơn những điều trên để có được mái tóc khỏe mạnh trong thời kì mang thai mà không ảnh hưởng đến con bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top