Những lưu ý nhỏ khi thuê nhà trọ cho tân sinh viên

Để bắt đầu một cuộc sống mới ở đất thành thị thì cấc bạn tân sinh viên phải tìm được chỗ ở ổn định. Tìm được nhà trọ tốt không quá khó mà cũng chẳng dễ. 

Cùng lưu ý những điểm sau để có nơi ở an toàn nhé các bạn tân sinh viên!

1. Xem xét kỹ lưỡng ngôi nhà bạn muốn thuê

Đầu tiên cạc bạn sinh viên phải xác định loại nhà trọ mình muốn thuê là gì: khép kín hay không khép kín, rồi sau đó dành một khoảng thời gian để xem xét kỹ lưỡng nhà trọ nếu như bạn không muốn mất công chuyển đi chuyển lại nhiều lần. Vấn đề an ninh rất quan trọng cho tân sinh viên sống ở phòng trọ. Rất nhiều vụ trộm cắp laptop, xe máy, tiền, điện thoại… của sinh viên đã để lại 1 nỗi ám ảnh đối với bất cứ bạn sinh viên nào.Sau đó là các vấn đề liên quan như điên nước, vệ sinh, đi lại, chợ,..Vậy đừng vội vàng khi thuê nhà mà tốt nhất nhờ người có kinh nghiệm đi xem nhà cùng bạn hoặc xem xét chọn lựa kỹ lưỡng.


2. Gần trường là ưu tiên hàng đầu.

Chắc không ai muốn phải dậy quá sớm để chuẩn bị cho “ công cuộc” đi học dài hàng chục cây số. Nó sẽ khiến bạn mệt mỏi trước khi bước vào giờ học, chưa kể đến những vấn đề “ ngoài ý muốn” như: tắc đường, hỏng xe,....Ở  xa trường bạn sẽ phải mất thêm 1 khoản chi phí, thời gian và công sức đi lại. Vì vậy, bạn nên tìm thuê 1 phòng trọ gần trường, càng gần càng tốt để có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc

3. Thỏa thuận lại với chủ nhà:


Đó là cách để bạn tiết kiệm một khoản sinh hoạt phí cho bố mẹ bạn. Hãy trao đổi và làm hợp đồng trước về tất cả các chi phí phát sinh khi ở tại nhà, bao gồm tiền phòng, tiền điện nước, mạng internet, truyền hình cáp và các chi phí khác. Bạn nên làm hợp đồng với chủ nhà về các khoản thu để tránh những khoản chi phí tiềm ẩn và phát sinh trong quá trình ở trọ.Nếu tốt hơn hết, bạn nên bảo chủ nhà đăng ký tạm trú, tạm vắng để tránh những vấn đề liên quan đến chính quyền.


4. Tìm hiểu kỹ càng mọi thứ:

Đối với sinh viên ngoại tỉnh thì việc mới lên các thành phố lớn để học tập không tránh khỏi việc cảm thấy bỡ ngỡ, lạ lẫm. Vậy hãy tìm hiểu dần những điều xung quanh xóm trọ của bạn như: hàng xóm, lối đi, … và nhớ cả tìm hiểu kỹ nộ quy xóm trọ nhé, không thì bạn sẽ hay phải gặp nhiều rắc rối đấy.

Ở trọ là bắt đầu cuộc sống tự lập của bạn, nhưng nó không dễ dàng như bạn tưởng đâu nhé. Hãy chú ý và cẩn thận , sống hòa thuậ với mọi người, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều kỉ niệm vui thời sinh viên đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top