5 Điều về sữa rửa mặt bạn cần biết

Sữa rửa mặt là công đoạn đầu tiên của quá trinh chăm sóc da. Tuy nhiên bạn đã biết các rửa mặt đúng cách và an toàn chưa? Cùng xem nhé!

1. Thời gian là quan trọng


Bạn không nên quan niệm rửa mặt là điều hiển nhiên, rửa cho xong, mà quá trình rửa mặt cũng ảnh hưởng đến da bạn đấy. Bạn cần phải chậm rãi, từ tốn để sữa rửa mặt có thời gian rửa sạch đi dầu thừa và cặn bẩn trên da của bạn. Sửa rửa mặt chỉ có thể thấm sâu vào lỗ chân lông và lấy đi cặn bẩn nếu bạn cho chúng thời gian đủ để thẩm thấu.


2. Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Hầu hết chúng ta dùng tay rửa mặt mà không dùng các dụng cụ hỗ trợ, vì thế, điều này rất liên quan đến việc tay bạn sạch hay bẩn. Rửa sạch tay là để vi khuẩn cũng như bụi bẩn bị cuốn sạch, sau đó khi tạo bọt sữa rửa mặt trên tay, bạn mới không vô tình mang cả những vi khuẩn trên tay lên da mặt của mình.


3. Đổi sữa rửa mặt theo mùa

Vì tính chất của da mỗi mùa đều khác nhau và cần được cung cấp sự chăm sóc khác nhau.Hơn nữa, khi chọn sữa rửa mặt, hãy tính toán xem bạn cần gì ở loại sữa đó: để ngừa mụn, tẩy trang hay dưỡng chắc để chúng có thể phát huy tối đa công dụng của mình.


4. Massage nhẹ nhàng

Đừng chà xát da của bạn, mà hãy dùng đầu ngón tay mát xa theo hình tròn một cách nhẹ nhàng, vì chúng sẽ làm lưu thông máu và oxy trên mặt của bạn.


5. Sữa rửa mặt có nhiều công dụng hơn bạn tưởng

Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng hầu hết các loại sữa rửa mặt có thể dùng trên cổ, ngực và cả vai của bạn. Và bạn còn có thể, tận dụng sữa rửa mặt để làm sạch dụng cụ trang điểm của mình đấy. Cho chút sữa rửa mặt lên cọ trang điểm, cọ nhẹ và rửa sạch với nước, bạn đã bảo vệ được làn da khỏi sự tấn công của vi khuẩn, bạn nên làm điều này 2 tuần một lần.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top