5 Kiểu hôn nhân khó bên chặt nhất

Nền tảng của một cuộc hôn nhân là vô cũng quan trọng, nó sẽ giúp cuộc hôn nhân duy trì bền vững hơn. Nhưng một cuộc hôn nhân không xây dựng trên nền tảng thì như thế nào?Chắc chăn là không lâu dài và bền vũng rồi.  

Cũng xem những kiểu hôn nhân dễ đổ vỡ nhất nhé!


1. Cha mẹ bảo cưới

Đây là tình trạng xảy ra phổ biến thời các cụ, ngày nay tuy đã ít, nhưng vẫn còn. Những cuộc hôn nhân như thế có hai trường hợp xảy ra. Một là, khi sống với nhau hai người sẽ nảy sinh tình cảm và sống tốt với nhau. Hai là, bạn sẽ lấy một người chồng mà mình không yêu và phải sống với anh ta cả đời trong “không hạnh phúc”. Nên nhớ, bạn là người phải sống với chồng mình cả đời chứ không phải bố mẹ bạn.

2. Cưới vì tiền

Khác với kiểu hôn nhân trên, kiểu hôn nhân này rất phổ biến hiện nay, khi mà nhu cầu vật chất cao hơn tình cảm.Kết hôn chỉ vì tiền, bạn có thể sẽ bị coi thường, quyền con người của bạn không được gia đình nhà chồng coi trọng và cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ không thể thoải mái.


3. Gạo đã nấu thành cơm

Nếu chỉ vì để con có cha mà bạn bất chấp tất cả, một người thất nghiệp, một người nghiện ngập… thì nên nghĩ lại. Vấn đề quan trọng không phải con có cha mà là đứa trẻ sẽ được thụ hưởng gì. Bạn hãy chọn những gì tốt nhất cho con mình. Xã hội hiện đã có cái nhìn thoáng hơn với làm mẹ đơn thân.

4. Áp lực từ nhiều phía

Nhiều bạn đã "quá tuôi" bị gia đình ép kết hôn, nên thay vì ngồi nghe cha mẹ than phiền, các bạn lại chọn "bừa" để kết hôn.Ngày nay, tuổi thọ con người cao hơn và tuổi để lập gia đình cũng kéo dài. Xã hội bây giờ cũng cởi mở hơn với vấn đề tuổi tác của các cô dâu chú rể. Tuổi tác hoàn toàn không phải là lý do chính đáng để thúc ép bạn kết hôn.


5. Hai vợ chồng chênh lệch nhau về trình độ

Bất kể là vợ hay chồng mà có trình độ cao hơn thì việc thông cảm với đối phương hoàn toàn khó. Từ đó dẫn đến xích mích và đổ vỡ hôn nhân. Theo Phunudep.net.vn nghiên cứu mới đây đã tiết lộ rằng, những người phụ nữ được học hành bài bản, có trình độ học vấn cao hơn người chồng của mình thì khả năng ly hôn của hai người sẽ rất cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top