Những ảnh hưởng tới sức khỏe khi bạn không ăn sáng

Các bạn đã nghe câu :" Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn tối như một kẻ ăn mày".Đó chính alf lý do bạn nên chú trọng vào bữa sáng.Nhiều bạn không có thói quen ăn sáng hay do không có thời gian, các bạn thường nghĩ có thể ăn bù vào bữa trưa hay bữa tối đều như nhau. 

Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại,bạn có thể không ăn trưa, ăn tối, nhưng bắt buộc phải ăn sáng. Cùng tìm hiểu những tác hại khi bạn bỏ bữa sáng nhé.

1. Béo phì

Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật này đã được khoa học chứng minh rồi các bạn nhé. Do thiếu năng lượng nên các bạn có nhu cầu bù thêm năng lượng vào các bữa ăn khác trong ngày, hoặc ăn nhiều hơn. Nếu buổi chiều, tối ăn quá nhiều, thức ăn không tiêu hóa hết vì vaayh, béo phì sớm muộn cũng ghé thăm bạn mà thôi.


2. Làm giảm sức đề kháng của bạn

Theo các chuyên gia, bữa sáng là vô cùng quan trọng đối với cơ thể, vì nó cung cấp toàn bộ năng lượng cho hoạt động buổi sáng của bạn.Nếu bạn không ăn sáng, đồng nghĩa với việc không có nguồn năng lượng được cung cấp vào có thể ,do nguồn năng lượng ở mức rất thấp nên cơ thể buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ gan, khiến gan luôn ở trong tình trạng quá sức. Hơn nữa, còn gây nên tình trạng hạ huyết áp, gây tổn hại đến hệ tiêu hóa, dần dần làm gairm khả năng miễn dịch của cơ thể.


3. Ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Vì không ăn thì cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, không tập trung vào công việc và ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả và hiệu suất công việc của bạn.


4. Đau dạ dày và kết sỏi ở bộ tiêu hóa

Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.Thêm vào đó do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.




5. Nhanh bị lão hóa

Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.


6. Các bệnh mãn tính sớm xuất hiện

Không đủ năng lượng để hoạt động, cơ thể phải huy động các tuyến như tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên… hoạt động để tạo ra năng lượng. Khi các tuyến này hoạt động thái quá nó có thể tạo ra nhiều axit, dẫn tới các bệnh mãn tính.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top