8 Bí kíp làm mờ sẹo hiệu quả đơn giản tại nhà

Sẹo khiến bạn mất tự tin? Bạn là người bận rộn không có thời gian để đến các trung tâm thẩm mỹ để làm mờ sẹo? Vấn đề này sẽ có cách giải quyết đơn giản bởi những mẹo dưới đây cho các bạn .

1. Hành tây


Hành tây là một thực phẩm luôn có trong nhà bếp của bạn phải không nào. Vậy tại sao không dùng chính loại thực phẩm đơn giản này để làm mờ vết sẹo đã khiến bạn khó chịu bao lâu nay.Hành tây được coi là một chất chống viêm, gây ức chế sự sản xuất collagen trong vết sẹo. Bạn hãy thái nhỏ hành rồi ép lấy nước, dùng bông đã tẩm nước hành đắp lên vết sẹo vài lần một ngày.


2. Tinh dầu trà

Trong tinh dầu trà có chứa rất nhiều chất có lợi không chỉ có tác dụng  chống khuẩn, khử trùng tốt cho da, nó có thể làm mờ những vết sẹo do mụn trứng cá hoặc sẹo phẫu thuật. Hãy lưu ý vì loại tinh dầu này đậm đặc, vì vậy bạn nên pha loãng với nước trước bôi lên vết sẹo.Bạn có thể cảm thấy ngứa, hoặc đau nhói khi mới sử dung, còn nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần đi gặp bác sĩ ngay nhé.


3. Dầu olive

Thêm một công dụng nữa của dầu olive là mờ sẹo đấy.Dầu ô liu rất giàu vitamin E, K, đặc biệt chứa chất chống oxy hóa và có độ axit cao, giúp làm sáng vết sẹo.Hãy sử dụng một thìa cà phê dầu ô liu thoa lên những vết sẹo của bạn (Sử dụng ít hơn nếu vết sẹo nhỏ) rồi massage trong khoảng 5 phút để giúp nới lỏng các mô sẹo. Để nguyên dầu trên da khoảng 10 phút, sau đó lau bằng một miếng vải sạch.

4. Nha đam

Dùng nha đam sẽ khiến vết sẹp bớt đau nhức, đặc tính có trong nha đam sẽ làm giảm cảm kích làn da của ban và loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới.


5. Nước chanh tươi

Chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA), loại bỏ tế bào da chết, giúp các tế bào mới phát triển và làm tăng tính đàn hồi cho da. Như một chất tẩy trắng tự nhiên, nó có thể giúp làm sáng vết sẹo, sáng da, mờ tàn nhang, đốm đồi mồi.

Bạn chỉ cần đặt một miếng gạc bông vào nước cốt chanh và thoa lên vết sẹo của bạn mỗi đêm trước khi đi ngủ để có hiệu quả cao.Bên cạnh đó nên kết hợp với kem chống nắng nhé.


6. Dâu tây

Dâu tây chín có chứa dạng tự nhiên của axit salicylic giúp làm sáng sáng da, mờ sẹo. Đơn giản bạn chỉ cần cắt lát mỏng dâu và xoa lên vết sẹo vài phút để làm sẹo mờ dần trong khoảng thời gian rất ngắn.


7. Dưa chuột

Công dụng trị sẹo tuyệt vời của dưa chuột luôn được nhắc đến trong các phương pháp làm đẹp. Bạn có thể xay hoặc nghiền nát dưa chuột, sau đó gạn lấy nước rồi nhẹ nhàng bôi đều lên vùng sẹo, lưu lại trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hãy thực hiện đều đặn hai lần một ngày, liên tiếp trong khoảng một tuần cho vết sẹo mới nhanh lành.


8. Mật ong

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, chống khuẩn. Hãy trộn hai thìa cà phê mật ong nguyên chất với hai thìa bột baking soda. Sử dụng hỗn hợp đó massage trong 3 phút rồi đặt một chiếc khăn nóng lên vết sẹo, khi khăn nguội thì nhấc ra lau sạch. Phương pháp này cũng rất phù hợp với sẹo do mụn trứng cá để lại.


Lưu ý nhỏ với những phương pháp này bạn cần kiem trì, sử dụng lâu dài để có được hiệu quả tốt nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top