Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch bụi "Bà Nà" Đà Nẵng

Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng. Du lịch Đà Nẵng có gì? Từ Đà Nẵng đi Bà Nà bằng phương tiện gì và như thế nào?

Đi Đà Nẵng, một khu du lịch sôi động và rất đẹp mắt, mọi người sẽ có cơ hội để ngắm vẻ đẹp của phố phường Đà Nẵng khác lạ so với nhiều nơi khác (một đô thị đang vươn mình phát triển, dịch vụ khá tốt) + dịch vụ du lịch biển, tắm biển khá tuyệt vời, thu hút rất nhiều du khách.


Bãi biển Đà Nẵng là một trong những nơi nhiều người yêu thích

Đồng thời, từ đây có thể đi nhiều khu du lịch vệ tinh như đi Bà Nà, xuôi Hội An, quay ngược trở ra cố đô Huế hoặc đi các đảo.

Khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn chỉ cần quan tâm 4 chuyện: thuê khách sạn ở đâu, du lịch-thăm thú chỗ nào, ăn ở ra sao và đi lại đúng không? Phải nói rằng, dịch vụ ở Đà Nẵng cũng như Hà Nội, TPHCM thì vô vàn, nhưng bạn cần đọc qua các thông tin và kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây để cân nhắc với túi tiền của mình khi “lên đường” nhé.

Nói chung, phương châm của nhiều người là cần thắt chặt hầu bao, tiết kiệm tối đa có thể.

Khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn có thể chỉ ở lại đây 1 ngày + 1 đêm cũng đủ thăm thú, vãn cảnh, dạo phố, tắm biển rồi. Nhưng một khi đã đi du lịch Đà Nẵng, bạn nên đi dài ngày hơn một chút: tầm 3 đêm + 4 ngày or 4 đêm + 4 ngày để tranh thủ đi được nhiều điểm, như Huế, Hội An (nhân 1 lần bay mà).

Nếu đến Đà Nẵng sớm, bạn có thể đi luôn Bà Nà. Từ Đà Nẵng lên Bà Nà cũng không xa lắm đâu.

Từ Đà Nẵng đi Bà Nà

Khoảng cách Đà Nẵng-Bà Nà tầm 55km. Và có nhiều cách đi Bà Nà: Một là đi bằng xe bus (đã có xe bus rồi nhé, chỉ khoảng 20.000 đồng). Hai là đi bằng taxi (có thể mặc cả, tầm 400.000-500.000 cả đi lẫn về, lái xe sẽ đợi ở dưới chân núi, khi nào về thì alo). Ba là có thể di chuyển tới văn phòng của Bà Nà Hills ở 72 Nguyễn Chí Thanh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng để đăng ký tour đi Bà Nà.


Chuyến khởi hành sớm nhất vào lúc 8h45, chuyến cuối cùng là 18h. Giá vé: 70.000 đồng/người khứ hồi về trong ngày, 50.000đ/người/một lượt đi hoặc về. Bạn nên đặt vé trước. Các bạn có thể liên hệ văn phòng của Ba Na Hill để được cập nhật thêm về thông tin, giá vé.

Dưới đây là địa chỉ cụ thể: Văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng của Bà Nà Hill

Địa chỉ: 72 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Tel: +84 511 3749 885 | +84 511 3749 888
Fax: +84 511 3749 889
Email:

  • mai.Banahills@gmail.Com (Ms.Mai | 0909 72 79 38)
  • vieng.Banahills@gmail.Com (Ms. Vieeng | 0904 41 63 41)
  • sales2@banatours.Com (Mr.Đức | 0169 612 5678)

Tuy nhiên, nhiều người lại thích thuê xe máy đi Bà Nà, vừa lượn vừa chụp ảnh, ngắm cảnh dọc đường, khá thú vị. Tại chân ga cáp treo Bà Nà có bãi gửi xe, xong mua vé cáp treo lên Bà Nà.

Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng cũng như Sài Gòn: 100K/ngày, nếu mặc cả thì còn lại 80K.

Ở Bà Nà, đêm sẽ rất lạnh nhưng cảnh rất đẹp (tuy nhiên nhiều người lại cho rằng ở đây không có gì hấp dẫn cả).  Nếu có nhiều tiền, bạn nên ngủ lại 1 đêm ở Bà Nà để trải nghiệm đêm Bà Nà. Song không phải ai cũng ở lại. Phần lớn chỉ chơi, vãn cảnh 1 ngày rồi lại “rút” xuôi Đà Nẵng. Bạn chơi + ăn ở Bà Nà cũng mất 1 ngày rồi. Vậy khu du lịch Bà Nà có gì?

Buổi tối, bạn đã có mặt ở TP Đà Nẵng. Tìm về khách sạn, ban đêm dạo chơi dạo loanh quanh, nếu thích ra biển ăn hải sản, hoặc về các quán nhậu ở trung tâm khá vui nhộn, đông đúc.

Hôm sau, thuê xe máy hoặc taxi đi lòng vòng Đà Nẵng các vị trí như Cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng và có thể tranh thủ đi núi Ngũ Hành Sơn (đến đây chỉ xem đồ lưu niệm bằng đá, bán khá nhiều, thích thì leo lên núi thắp nhang cầu Phật). Chiều về (hoặc ra bãi biển tắm mát).


Khoảng 2 năm nay, sau khi được đầu tư, xây dựng xong hệ thống resort, cáp treo lên núi, tạo cảnh quan hài hòa cùng thiên nhiên, cảnh sắc ở khu du lịch Bà Nà đã đẹp một cách mộng mơ lại càng đẹp hơn.

Từ bán đảo Sơn Trà lên Bà Nà cần phải mất hơn 1 giờ xe chạy, quãng đường xa khoảng 55km.

Khu du lịch Bà Nà có gì?

Bà Nà là một cái tên mới được nhắc tới vào đầu thế kỷ 20, do đại úy Pháp có tên là Debay- người đã tìm ra Sa Pa, Tam Đảo, Ba Vì phát hiện.

Theo sử liệu, Debay thám hiểm Bà Nà vào năm 1901. Nhưng phải đến mùa thu năm 1912, người Pháp mới tiến hành quy hoạch và xây dựng đường xá, tìm đường lên đỉnh Bà Nà. Lại thêm 8 năm ròng rã nữa, những biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên mới xuất hiện trên đỉnh Bà Nà, lúc này thuộc quyền quản lý của một vị luật sư khá nổi tiếng trên đất Đông Dương là ông Beisson, nhưng hiện nay dấu tích khu biệt thư này hầu như đã bị xóa sổ.

Hiện nay, để thu hút khách du lịch đến thăm Bà Nà, được đứng trên đỉnh mây trời (1.500m), hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hít thở khí trời se lạnh, khu du lịch + cáp treo Bà Nà đã được đầu tư xây dựng.

Cáp treo Bà Nà đã lập 2 kỷ lục Guinness thế giới về: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5km)  và có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới.

Càng lên cao, không khí càng loãng dần và mây trắng từ đâu ào đến khiển tất cả không thể nhìn thấy gì trong vòng bán kính 3m. Lặng im trong ô cáp, mọi người như cùng nín thở mơ màng khua tay với mây để thấy mình như đang trôi trong khoảng không bềnh bồng.

Ngày nay, khi quy hoạch lại khu du lịch Bà Nà, ngoài việc tôn tạo những di tích cũ như hầm rượu Debay cùng khách sạn Morin theo đúng phong cách Pháp, nhà đầu tư còn cố gắng làm thêm tuyến cáp treo thứ hai để tiện việc di chuyển lên đỉnh cao nhất, đồng thời họ xây khu công viên vui chơi mang tên Fantasy Park nằm dưới lòng đất với chiều sâu đến 3 tầng, diện tích lên đến 21.000m2 trông khá hiện đại.

Lên đỉnh Bà Nà, mọi người có thể đến thăm 1 điểm nằm gần trung tâm nhà ga 1, đó là khu hầm Debay, hiện nay dùng làm hầm rượu cổ độc đáo có một không hai mà các kiến trúc sư Pháp dày công nghiên cứu sáng tạo.


Với người Việt, công trình hầm rượu rất xa lạ vì chúng ta chỉ uống rượu cất nên rượu không thể để dành lâu. Riêng người Pháp khi đến Việt Nam, họ đã có lịch sử làm rượu vang nho rất lâu trước đó. Vì vậy việc xây dựng hầm rượu với các vị viên chức toàn quyền Pháp tại Việt Nam là điều nan giải vì Việt Nam nổi tiếng là xứ nhiệt đới nóng ẩm nên rượu rất dễ bị hỏng. Tìm ra Bà Nà, ngay lập tức Debay nhận biết đây là nơi có thời tiết ôn đới tuyệt vời không thua gì Sa Pa hay Đà Lạt. Vì vậy, ông đã thực hiện công trình để đời là khu hầm rượu nằm trong lòng núi Bà Nà. 

Có lẽ, hiện chỉ còn hầm rượu Debay là di sản còn sót lại từ thời người Pháp.

Thời tiết ở Bà Nà như thế nào?

Điều ấn tượng nhất khi ngoạn du Bà Nà có lẽ là sự trải nghiệm sắc màu của thời tiết với 4 mùa trong ngày thật đặc biệt. Lần đầu tiên, tôi cảm thấy dường như trong 24 giờ không gian được được chia thành những ô khí hậu thật rành mạch. Vào buổi sáng, bạn có thể cảm nhận không gian mùa xuân lan tỏa cùng khí hậu mát lạnh từ những màn sương núi mờ giang bao phủ.

Đến giữa trưa, không gian Bà Nà trở nên rực rỡ trong ánh nắng hè nhưng không khí vẫn dịu mát trong lành. Khi đồng hồ bing boong chỉ con số từ 3 – 6 giờ chiều thì không gian nơi đây dành cho những khoảnh khắc của mùa thu ngắn ngủi. Chập tối, cả vùng Bà Nà ồ ạt những làn mây mù bao phủ. Lúc này, bà chúa mùa đông ập đến vung chiếc roi thời tiết buốt giá khoe sức mạnh vô song. Trong cái rét tê tái, du khách chẳng muốn đi đâu ngoài việc ngồi bên lò sưởi bập bùng và nhấp những ly rượu nồng nàn giúp cơ thể chống lại sự giá buốt đang dần chiếm không gian.

Khách sạn và resort ở Bà Nà

Bà Nà nằm cách trung tâm Đà Nẵng 40km về hướng Tây… Muốn lên Bà Nà, đầu tiên các bạn phải đặt chân đến khu du lịch Đà Nẵng. Các bạn có thể book vé máy bay của Vietnam Airline và Vietjet với các chuyến bay trong ngày.

Giải trí: Khu du lịch Bà Nà đã đưa công trình giải trí – công viên Fantasy – phục vụ du khách cách đây hai năm. Ở đây chủ yếu là những trò chơi Video Games, trò chơi cảm giác mạnh cùng các trò thám hiểm… Trên bề mặt của Fantasy cũng chính là khuôn viên của khu làng được xây dựng theo phong cách cổ điển châu Âu rất lớn. Tại khu làng còn tái hiện mô hình những lâu đài, thành quách rất nguy nga.

Lưu trú: Ở Bà Nà có nhiều khách sạn như Morin, Debay, L’indochine đạt tầm 3 sao. Riêng về ẩm thực, các nhà hàng  tại Bà Nà vẫn chưa đủ sức quyến rũ du khách nên thông thường khách chỉ đến vui chơi trong ngày, rất ít người ở lại trải nghiệm không khí giá lạnh về đêm tại đây.
Do bài viết thông tin đã cũ nên các bạn có thể chuyển ngay sang đây nếu muốn: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Đừng quên: LikeChia sẻ để ủng hộ nếu bài ích có ích nhé bạn, đặt câu hỏi để chúng ta cùng trao đổi thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch bụi Bà Nà nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top