Trị mụn trứng cá ở lưng cho cô nàng thích mặc "đầm hở"

Bạn muốn tự tin diện những chiếc đầm hở lưng mà lại lo lắng về những chiếc mụn xấu xí xuất hiện tại đó. Ngay bây giờ hãy nói tạm biệt với mụn với những tips dưới đây nhé.


Nguyên nhân:

Mụn trứng cá là vấn đề gặp khá nhiều ở tuổi dậy thì và các nàng có làn da nhạy cảm. Nguyên nhân xuất hiện mụn trứng cá cũng khá nhiều nhưng về góc độ y học thì do vấn đề di truyền, gia đình có người bị mụn trứng cá thì bạn cũng khó tránh khỏi. Nhưng cũng không thể loại trừ những tác nhân tác động vào như:

Sự tắc nghẽn lỗ chân lông do các tế bào da chết và bụi bẩn. Những người đó có làn da dầu nơi mà các tế bào da chết và bụi bẩn bị tắc và việc vệ sinh da không đúng cách gây cản trở các hạt trên lớp tế bào cao nhất. Vi khuẩn sống trên da bắt đầu hoạt động trên những tế bào chết này và đó chính là lúc mụn trứng cá hay một nốt sần xuất hiện.

Gây ra do sự kích ứng của da và nó có những giai đoạn phát triển riêng. Từ nốt sần trở thành mụn đầu trắng và cuối cùng nó nhú lên.


Triệu chứng:

Khi xuất hiện mụn trứng cá thì nó sẽ gây cho chúng ta sự khó chịu dù ở bất cứ bộ phận nào ở cơ thể. Mụn trứng cá rất đau đặc biệt là lúc nó mới hình thành. Từ một nốt sưng tấy màu đỏ nó sẽ dần dần phát triển thành đầu mụn, sau đó nó sẽ vỡ ra hoặc khô lại. Mụn trứng cá trên lưng có thể rất đau vì nó khiến cho bạn ngồi hay nằm đều không thoải mái.Nó có thể dai dẳng vì quần áo chúng ta mặc gây kích ứng cho da và làm cho mụn vẫn tồn tại. Thậm chí sau khi mụn trứng cá biến mất, các vết sẹo vẫn còn.

Cách điều trị:

1. Không chạm vào mụn:

Điều này sẽ tránh gây thêm sự viêm nhiễm cho mụn và làm mụn lớn hơn.và có thể sẽ khiên mụn lâu khỏi hơn.


2. Vệ sinh sạch sẽ
Việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ ảnh hưởng rất quan tronhj tới vùng mụn. Vì khi vệ sinh đúng cách sẽ khiến vết mụn bớt dầu, và không bị bám bẩn, sẽ nhanh khỏi nhiều hơn đây.

3. Xem lại chế độ ăn uống
Khi bị mụn ở lưng bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt và đồ ăn nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả có lợi cho cơ thể, làm cơ thể "mát mẻ" hơn thì vết mụn của bạn cũng sẽ nhanh khỏi hơn đấy.

4. Dùng loại kem chứa retinol
Với các loại dược phẩm có chứa retinol sẽ giúp vùng da nổi mụn phục hồi nhanh chóng hơn vì nó có thể làm vùng mụ bớt đau và hỗ trọ khả năng phục hồi của làn da sau mụn.

5. Uống nhiều nước, hoạt động nhiều hơn
Uống nhiều nước giúp đào thải bớt chất độc ra khỏi cơ thê, khiếm mụn nhanh lành hơn. Bên cạnh đó bạn nên có một lối sống năng động hơn  để tăng sự lưu thông máu, và còn giảm được bớt mụn trứng cá đấy.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top