9 Loại thực phẩm gây nguy hiểm khi sử dụng quá hạn

Bạn nên biết công ty thực phẩm còn cần tiến hành một số công việc trước khi thiết lập hạn sử dụng là ngày mà bạn nên tốt nhất sử dụng thực phẩm trước ngày đó, hay nói cách khác là trước khi vi khuẩn trong thực phẩm chuyển sang dạng nguy hiểm.

Do đó, hạn sử dụng ghi trên thực phẩm thường được đẩy lên thêm vài ngày, thậm chí là một tuần, để đảm bảo an toàn.

1. Một số loại rau nhiều lá

 Rau nhiều lá chứa một lớp nhầy bao phủ và chuyển màu rất nhanh sau khi hết hạn. Và nếu chúng đã từng tiếp xúc với nguồn đất hay nước bị ô nhiễm trong quá trình trồng trọt, chúng sẽ làm phát triển các mầm bệnh gây nguy hiểm khi được tiêu thụ.


2. Hàu

Ăn hàu không đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng máu do có chứa vi khuẩn V.vulnificus có khả năng gây tử vong.


3. Trứng

Các trường hợp ngộ độc thực phẩm thường gặp nhất xảy ra do sử dụng trứng đã quá hạn khi ăn sống hoặc chưa được nấu chín hoàn toàn.

Xem thêm:
4. Pho mát
Các loại pho mát mềm, ví dụ như pho má Pháp (như là brie), tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển pho mát bị hỏng, như vi khuẩn listeria monocytogenes..


5. Rau mầm

Một số loại rau mầm, đặc biệt là cỏ linh lăng, thường bị hỏng và dễ bị nhiễm khuẩn trong quá trình bảo quản khi để ngoài trời hay để tủ lạnh không đúng cách. Nếu bị bỏ trong môi trường ấm, ẩm ướt, các loại rau này sẽ nhanh chóng sản sinh các loại vi khuẩn nguy hiểm.


6. Thịt bò

Vì vi khuẩn E.coli có xu hướng phát triển mạnh trong ruột các loài động vật có vú máu nóng, như gia súc, nên nếu không được chế biến và nấu chín hoàn toàn, chúng sẽ vẫn tồn tại và truyền vào cơ thể người.


7. Các loại thịt chế biến sẵn

Vi khuẩn E.coli sẽ dễ dàng phát triển trong các loại thịt chế biến sẵn – đặc biệt nếu bạn không sử dụng hết các loại thịt đó ngay trong ngày mở hộp.


8. Tôm

Tôm tươi sống hay đông lạnh thường vẫn chứa nhiều loại vi khuẩn từ lúc được đánh bắt lên. Do đó cần thận trọng khi sử dụng chúng, tốt nhất là dùng trong thời hạn sử dụng và nấu chín kĩ càng


9. Các loại quả mọng

Một số loại quả mọng – như mâm xôi, dâu tây với bề mặt không đồng đều, có thể chứa vi khuẩn Cyclospora (loại bệnh liên quan đến một loại vi khuẩn chứa trong phân) đòi hỏi phải điều trị bằng kháng sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top