Dùng nghệ để trị rạn da hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Nếu bất kỳ chị em phụ nữ nào còn đang lo lắng về những vết rạn ở da xuất hiện sau thời kỳ sinh nở thì hãy tận dụng những thực phẩm tự nhiên để chữa trị nhé. 

Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu các trị rạn da với nghệ .



Sau thời kỳ sinh, nhiều chị em trên da đã xuất hiện những vết rạn khác nhau. Rạn da là hiện tượng xuất hiện những vết "nứt" trắng chạy dọc trên bề mặt da thường xuất hiện ở vùng bụng, đùi hay bắp tay.Hiện tượng này tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng sẽ khiến chị em mất tự tin với làn da của mình .

Trong khi đó, nghệ vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại vừa bổ máu, làm da dẻ hồng hào, mịn màng. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy tác dụng làm đẹp, bổ dưỡng của củ nghệ là do hoạt chất curcuminoid.

Như vậy, nếu dùng tinh chất nghệ vàng curcuminoid trong làm đẹp và bổ dưỡng thì hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều lần so với sử dụng củ nghệ tươi bởi hàm lượng hoạt chất cao trong đó, mặt khác cũng giảm gánh nặng cho các bà mẹ khi phải xay, giã hàng chủ yến củ nghệ tươi để ngâm, bôi. Tinh chất nghệ vàng không phải là củ nghệ phơi khô rồi xay như nhiều người lầm tưởng.

Sau đây là một vài cách dùng nghệ để trị rạn da hiệu quả:

1. Rượu nghệ

Dùng nghệ tươi giã nhỏ rồi ngâm với rượu trắng. Hàng ngày, dùng rượu này massage lên vùng da bị rạn bị rạn khoảng 5 - 10 phút sẽ đem lại cho bạn kết quả mĩ mãn.


2. Kết hợp nghệ với sữa chua

Bạn chỉ cần lấy  bột nghệ trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1 : 1 bôi lên vùng da bị rạn. Bạn nên kiên trì làm đều sẽ có kết quả rất tốt.


3. Kết hợp nghệ và mật ong

Nghệ tươi 1 củ nhỏ và mật ong 1 – 2 thìa. Xay nhuyễn nghệ sau đó trộn chung với mật ong và đắp lên vùng da bị rạn, để trong khoảng từ 15 đến 20 phút sẽ cho kết quả tốt nhất.


Các bạn nên kiên trì dùng thường xuyên để mang lại kết quả tốt nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top