Điểm danh những món ăn "sang chảnh" ở Việt Nam

Điểm danh những món ăn "sang chảnh" ở Việt Nam Cùng điểm danh xem những món ăn đắt bậc nhất nhì Việt Nam nhé.

1. Cá chép giòn

Đây là một loại cá mới du nhập và nuôi thành công tại Việt Nam, nên có giá thành khá cao, dao động từ 400.000-500.000/kg. Thịt cá khá săn chắc nên khi ăn, người ta không dùng đũa để xẻ mà phải dùng dao cắt thành miếng vừa miệng.


2. Sâm cầm

Sâm cầm thuộc top những sản vật phải tiến cống vua, sâm cầm, loại chim di cư từ phương Bắc cũng có giá không hề mềm. Hiện nay, một con sâm cầm được nuôi trong các trang trại nặng khoảng 500 gram sẽ có giá khoảng 900.000 đồng.

Chim đánh bắt trong tự nhiên sẽ có giá cao hơn. Thịt chim sâm cầm được cho rằng có độ bổ dưỡng cao, tăng cường sức khỏe nên thường được dùng để bồi dưỡng sức khỏe, tráng dương.


3. Sá sùng

Nghe tên có vẻ lạ, nhưng món ăn này lại là một trong những hải sản quý từ xa xưa và có giá trị dinh dưỡng cao. Thậm chí, trong một vài thời điểm, giá 1kg thành phẩm của loại “sâu biển” này tương đương với một chỉ vàng. Sá sùng có thể chế biến món ăn khi còn tươi hay đã phơi khô.


4. Ngán

Cái tên rất thú vị này chính là món ăn rất phổ biến tại vùng đất biển Quảng Ninh. Đây là một hải sản giống nghêu nhưng giá của một kg lại cao hơn rất nhiều lần một kg nghêu(khoảng 600.000-800.000 đồng/ký).

Ngán được cho là có độ bổ dưỡng cao, thích hợp để bồi dưỡng sức khỏe. Ngán có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cháo ngán, ngán nướng, rượu ngán (ngâm ngán sống vào rượu)... song ngon nhất và tạo nên thương hiệu đặc sản của Hạ Long là bún trộn ngán.


5. Cá anh vũ

Sống ở vùng ngã ba sông, cá anh vũ từ xa xưa đã được coi là loại cá quý hiếm, chỉ dùng để tiến vua, chúa với cái tên "Văn Lang đệ nhất ngư".Mỗi con cá Anh Vũ từ 2kg trở xuống có giá 1,4 triệu, từ 5kg/con trở lên có giá 1,6 triệu.

Điều đặc biệt nằm ở cái miệng rộng, còn được gọi “mõm lợn” của cá Anh Vũ là bộ phận hao tổn nhiều tiền bạc và tâm sức của giới sành ăn nhất.


6. Cá chìa vôi

Đây là loại cá chỉ sinh sống và phát triển tại sông Nhà Bè, nơi có dòng nước phù hợp. Cá chìa vôi được giới sành ăn săn đón với mức giá từ 1 - 1,3 triệu đồng. Hiện này, do đánh bắt nhiều, loại cá này đã trở nên khan hiếm.


7. Gà Đông Tảo

Nếu như cá anh vũ được đánh giá "sang chảnh" bởi "cái mõn lợn" thì gà Đông Tảo có đôi chân chính là điểm "ăn tiền".Với mức giá từ 1 triệu đồng/kg trở lên, nhưng gà Đông Tảo vẫn được các đại gia săn đón nhiệt tình.


8. Gà chín cựa

Gà chín cựa có mức giá cao nhiều lần so với các loại gà thông thường. Vào dịp Tết, giá gà có thể dao động từ 600.000 - 1 triệu đồng, nhưng nhiều gia đình vẫn sẵn sàng mở hầu bao để mua về cúng tổ tiên.

Tuy nhiên, ngoài một số gà chín cựa thuần chủng hiếm hoi còn lại, hiện chưa ai lai tạo thành công giống gà này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top