Những bệnh tâm lý tuổi dậy thì hay gặp phải

Tuổi dậy thì được gọi là lứa tuổi "ẩm ương" vì những thay đổi rõ rệt về cả tâm, sinh lý. Bên cạnh đó, các bạn ở tuổi dậy thì cũng rất dễ mắc phải các chững bệnh về tâm lý, cùng tìm hiểu nhé!

1. Stress

Những áp lực từ học tập hay cuộc sống sẽ khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi. lo âu suy nghĩ nhiều. Hậu quả khó lường nhất của việc này là tự tử. Thật nguy hiểm phải không nào. Các bạn nên tạo cho mình không gian thoải mái nhất, ăn uống, sinh hoạt điều độ thì sẽ tránh được việc bị stress.


2. Rối loạn tâm lý

Biểu hiện của rối loạn tâm lý là mệt mỏi, lo âu, mất ngủ, dễ cáu gắt, nặng hơn nữa là nói cười lung tung, dễ hoảng sợ, ngại tiếp xúc với bên ngoài, nói chuyện với người khác. Nếu gặp phải trường hượp này thì các bậc phụ huynh nên đưa con mình đến bác sĩ để được khám chữa và tư vấn cụ thể hơn.

3. Rối loạn cảm xúc

Bệnh xảy ra do tình trạng rối loạn tại não bộ, gây nên những bất ổn về tinh thần. Nguyên nhân chủ yếu là do những biên đổi về tam lý ở tuổi dậy thì, áp lực công việc, học tập. Bệnh này cũng nên đi khám bác sĩ nhé.


4. Rối loạn hành vi

Tuổi dậy thì rất dễ bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như : sách, phim bạo lực, đồi trụy, bạn bè xấu,..dẫn đến không kiểm soát hành vi và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.

5. Trầm cảm

Đối với tuổi dậy thì thì căn bệnh này khá nặng. Trầm cảm là căn bệnh rối loạn tâm thần với triệu chứng như: hay suy nghĩ, ít nói, buồn bã,.. dẫn đến không tiếp xúc với mọi người, tự cô lập mình và kém phát triển về cả thể lực và trí tuệ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top