Điều trị mụn hiệu quả hơn với thực phẩm hàng ngày

Đối với chị em phụ nữ thì mụn trứng cá không khác gì một “kẻ thù” truyền kiếp, đối với việc này thì đa phần các chị em đều tìm cách trị mụn bằng những phương pháp tại thẩm mỹ viện vừa tốn kém lại vừa mất nhiều thời gian. 

Tuy nhiên bây giờ có lẽ các chị em cũng cần tìm những phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà, vừa an toàn lại vừa không mất thời gian quá nhiều.


1. Điều trị mụn bằng tỏi

Tỏi chính là một loại gia vị rất quan trọng trong các bữa ăn, đặc biệt là với những món xào. Bên cạnh đó tỏi còn được biết đến như là một loại thực phẩm hỗ trợ điều trị cảm cúm, xổ mũi, hắt hơi thông thường. Tuy nhiên nhiều chị em có thể còn chưa biết rằng tỏi cũng có công dụng trị mụn rất hiệu quả mà cách làm lại vô cùng đơn giảm và không tốn thời gian.


Chị em chỉ cần ăn tỏi thường xuyên cũng có tác dụng ngăn ngừa mụn rất lớn, thậm chí còn giúp bạn tăng hệ thống miễn dịch và trừ bỏ đi những vi khuẩn gây mụn cho da mặt bạn.

Ngoài ra thì  chị em cũng có thể điều trị mụn bằng cách nghiền nát tỏi lấy nước, hòa nước tỏi lẫn với chút mật ong và sữa đông đặc lại thành một hỗn hợp để dùng đắp lên nốt mụn, sau đó để yên khoảng 10 tới 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. cách làm này cũng có  tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả

2. Điều trị mụn bằng hạnh nhân


Trong hạnh nhân có chữa rất nhiều các vitamin có lợi như vitamin E, Vitamin B, magie cùng với nhiều dưỡng chất khác rất có ích cho làn da của bạn. đặc biệt trong hạnh nhân còn có chất xơ có chứa ít calo hơn và có tác dụng giảm mụn, ngừa thâm nám cho làn da của bạn. Các chị em có thể tìm mua sữa hạnh nhân hoặc các thực phẩm có hạnh nhân để sử dụng dưỡng da từ bên trong

3. Trị mụn bằng dưa chuột


Dưa chuột cũng được xem như là một trong những thực phẩm làm đẹp khá phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ đều biết đến. công dụng của dưa chuột không chỉ làm trắng da còn có thể trị mụn rất tốt. đặc biệt là hàm lượng silica trong dưa chuột cùng với lương khoáng chất có thể điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp bạn có làn da chắc khỏe và trắng mịn, dưỡng ẩm rât tốt cho da.

4. Trị mụn bằng Dầu dừa


Dầu dừa cũng có thể được xem như là một thực phẩm trị mụn hiệu quả. Dầu dừa còn có tác dụng ngăn ngừa các vi khuẩn có hại và nuôi các vi khuẩn có lợi cho cơ thể bạn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Dầu dừa cũng  được xem như là một loại thực phẩm trị mụn hiệu quả nhất mà bạn có thể chọn dùng thay cho mỹ phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top